• Gọi đúng tên thực trạng giáo dục

    Gọi đúng tên thực trạng giáo dục
    10/02/2003 03:51' CHTương Lai
    Tôi muốn đề nghị gọi đúng tên thực trạng của nền giáo dục nước nhà khi những băn khoăn, lo lắng về một mùa thi, một mùa tuyển sinh vừa kết thúc, một năm học mới sắp khai giảng, tạo nên một mối bất an trong tâm lý xã hội.
  • Đổi mới cả nội dung lẫn cách thi vào đại học

    Đổi mới cả nội dung lẫn cách thi vào đại học
    10/02/2003 03:51' CH
    Thi vào đại học được cả xã hội quan tâm và được xem là vấn đề nổi cộm từ lâu. Nhiều người đã nêu ra những điều bất cập và lên tiếng đề nghị ngành giáo dục tìm biện pháp khắc phục. Thế nhưng, trong buổi thảo luận về "Các giải pháp đổi mới tuyển sinh đại học" với sự có mặt của đại diện khá nhiều trường đại học đầu đàn trên địa bàn Hà Nội, thì hầu hết đại diện của các trường đều "bình chân như vại", cho rằng dư luận xã hội đã quá cường điệu khi đề cập vấn đề này và (theo họ) cung cách thi cử hiện nay là thích hợp hơn cả. Có thực như vậy không?
  • Điều băn khoăn từ một môn học

    Điều băn khoăn từ một môn học
    10/02/2003 03:51' CHNguyễn Lân Hùng
    Trung ương có chỉ thị xem xét lại chương trình phổ thông hiện nay vì nó quá nặng. Theo chúng tôi, đó là một chủ trương hết sức đúng đắn. Riêng phần sinh học, xin được nêu một vài suy nghĩ tản mạn về nội dung.
  • Phát huy việc tự học trong trường phổ thông trung học

    Phát huy việc tự học trong trường phổ thông trung học
    10/02/2003 03:51' CHGiáo sư Nguyễn Cảnh Toàn
    Nước ta hiện còn rất nghèo, đầu tư cho giáo dục bình quân đầu người chỉ mới bằng 1/10 mức trung bình, 1/100 mức cao của thế giới. Giải bài toán "đuổi kịp" như thế nào trong lĩnh vực giáo dục đào tạo khi phải lấy 1 đọ với 10, đọ với 100? - Khơi dậy nội lực, đó là câu trả lời chung. Trong giáo dục, thì nội lực trước hết là nội lực ở người học; Khơi dậy được nội lực này thì sẽ khơi dậy được nhiều nội lực khác trong ngành và trong xã hội.
  • Trường đại học sáng tạo sáng chế TRIZ

    10/02/2003 03:51' CH
    Trường đại học sáng tạo sáng chế được thành lập theo sáng kiến của Thầy Altshuller và Thầy cũng là người cấu trúc chương trình, nội dung giảng dạy. Trường có mục đích đào tạo các nhà sáng chế chuyên nghiệp, các nhà nghiên cứu, giảng dạy phương pháp luận sáng tạo (PPLST) và các nhà tổ chức hoạt động sáng tạo sáng chế.
  • Trong mỗi con người có một Mozart

    10/02/2003 03:51' CHPhạm Minh
    “Phan Dũng là chủ của một doanh nghiệp mà sản phẩm rất đặc biệt: hao tốn ít nguyên liệu, không hề gây ô nhiễm, sản phẩm xuất khẩu lại đạt giá trị cao”. Chắc hẳn với lời giới thiệu này nhiều người sẽ ngạc nhiên khi tận mắt thấy cơ ngơi của anh: vẻn vẹn hai căn phòng nhỏ ẩn mãi trên lầu 3, khu B của Trường đại học khoa học tự nhiên thành phố HCM.
  • Điều cơ bản là phát huy nội lực tự học của người học

    Điều cơ bản là phát huy nội lực tự học của người học
    10/02/2003 03:51' CH
    Tôi đã đọc bài: "Giáo dục từ xa ở Việt Nam - Vấn đề và triển vọng", đăng trên Nhân Dân điện tử ngày 3-5-2000 của Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn ở Đại học New South Wales, Sydney, Australia (xin đừng nhầm với Giáo sư Phạm Quang Tuấn). Điều đáng mừng là tôi thấy có nhiều điểm nhất trí với tác giả. Tuy nhiên vẫn có những điều vênh nhau.
  • Đổi mới học tập để tiến xa

    Đổi mới học tập để tiến xa
    10/02/2003 03:51' CH
    Qua học tập con người ngày một thay đổi, trình độ, cuộc sống ngày một cao, đáp ứng được tốt hơn đòi hỏi phát triển của xã hội. Xã hội qua sự tăng trưởng của nguồn lực con người sẽ ngày một lớn mạnh. Vậy lo lắng cho học tập là lo lắng cho tương lai của bạn, cho sự sinh tồn của xã hội tương lai.
  • Trường lớp châu Á

    Trường lớp châu Á
    10/02/2003 03:51' CH
    Dự đoán của hai báo Asiaweek và The Christian Science Monitor về viễn cảnh trường lớp châu Á sẽ thay đổi ra sao trong thế kỷ tới
  • Chính những người đặt hàng có lỗi trước

    Chính những người đặt hàng có lỗi trước
    10/02/2003 03:51' CH
    Năm cũ 2002 qua đi, nếu ai hỏi có những chuyện gì đáng nhớ nhất thì về phần mình, tôi nhớ ngay tới câu chuyện của 1 quan chức Bộ GD-ĐT. Quan chức này nhân trả lời một cuộc phỏng vấn về chất lượng đào tạo, nói rõ ra rằng thật ra hàng năm chỉ khoảng 30% học sinh các lớp của trường phổ thông đáng được lên lớp và đáng được công nhận là đã được tốt nghiệp chứ không phải những con số 80-90% (thậm chí không ít nơi 100%) như hiện nay.
ChúngTa.com @ Facebook
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: .
Tổng số người truy cập: .
Số người đang trực tuyến: .
.
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,